5 cách chọn mua chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh là lứa tuổi còn quá nhỏ, nên da bé thương hay mẫn cảm và dễ gây kích ứng nếu không sử dụng đúng bộ chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh. Thế nên các bậc phụ huynh nên chú ý đến vấn đề quan trong này để bảo vệ sức khỏe cũng như giấc ngủ của bé. Sau đây là 5 cách chúng tôi đưa ra để mọi người có thể tham khảo và chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất cho trẻ.

Chọn chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh nên đề cao chất lượng

Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất và là tiêu chí để các bậc phụ huynh chọn mua chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh.  Vì làn da của bé thường nhạy cảm, mềm mịn vì thế nên lựa chọn những sản phẩm có chất liệu thông thoáng và mềm mại là quan trọng nhất, đặc biệt là chất liệu vải cotton thường có những đặc điểm trên và còn có khả năng hút ẩm cao nên dù cho bé tè giầm nhưng thoát ẩm nhanh cũng không gây cảm giác ngứa cho bé.

chăn ga gối đệm cho trẻ em

Nhưng nếu có điều kiện hơn thì có thể sử dụng chất liệu vải TC(tencel), lụa hay tơ tằm có độ mệm mịn hơn cotton rất thích hợp với trẻ sơ sinh mọi người cũng có thể chọn, giúp tạo sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông giúp trẻ nằm luôn an toàn và thoải mái.

Ngoài ra nên tránh sử dụng chất liệu flannel vì chất liệu này mang tính hàn nên sẽ khiến trẻ dễ cảm lạnh và mùa lạnh.

Chọn chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh theo giới tính

Điều này cũng không quan trọng lắm, nhưng cũng một phần giúp quyết định đến tính cách của trẻ sau này.

Với những bế gái thì nên chọn những sản phẩm có màu sắc nhẹ nhàng, nữ tính như màu hồng điểm tô thêm vài nét hoa vắn, hay hình thù của những cô nàng búp bê, công chúa,..thể hiện được sự dịu dàng của các bé gái.

chăn ga gối cho bé gái

Với bé trai thì nên chọn những bộ chăn ga gối có màu trầm hơn một chút xíu như xanh có nhiều họa tiết như siêu nhân, anh hùng,..thì giúp sự tư duy của bé cao hơn và kích thích trí não của bé phát triển hằng ngày.

chọn chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh

Chọn mua những sản phẩm có thương hiệu, địa chỉ uy tín

Tìm mua những sản phẩm có thương hiệu thì sẽ giúp yên tâm hơn vì đã được kiểm duyệt chất lượng đảm bảo rồi mới đưa ra thị trường. Còn điểm cần quan tâm là nên đến những địa chỉ uy tín có địa chỉ số điện thoại cửa hàng rõ ràng và được nhiều người biết đến và tin tưởng.

Nên trước khi mua cũng không nên mua qua mạng mà nên đến trực tiếp cửa hàng để có thể tự kiểm tra chất lượng chăn ga gối đệm cũng như đảm bảo đó không phải hàng giả.

Chọn mua chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh nên mua cứng hay mềm

Vì trẻ sơ sinh đang còn nhỏ nên thường sẽ nằm chung giường với ba mẹ thế nên sẽ khiến xương của trẻ khó phát triển vì sử dụng chăn ga gối đệm không phù hợp.

Thế nên các bậc cha mẹ nên mua những dòng chăn ga gối đệm dành riêng cho trẻ nhỏ không quá mềm hay quá cứng sẽ giúp trẻ nằm ngủ thoải mái mà giúp xương ngày càng phát triển hơn.

Độ đàn hồi của chăn ga gối đệm như thế nào là hợp lý?

Nên chọn những dòng đệm có độ đàn hồi đồng đều để trẻ nằm không bị lóm xuống, còn việc chọn gối cho trẻ cũng quan trọng vì xương đầu của trẻ cũng yếu nên dễ bị bẹp nếu như chỉ nằm một tư thế hoặc gối đầu quá lâu, một phần độ mềm của gối cũng không phù hợp với bé, thế nên các mẹ nên cho bé gối đầu trên những chiếc khăn mềm cao khoảng 1cm và nằm trên chiếc đệm vừa đủ êm vưới tư thế nằm ngửa là tốt nhất.

Trên là 5 cách để mọi người có thể chọn mua chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh một cách hiệu quả nhất. Hy vọng các bậc cha mẹ có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho bé yêu nhà mình.

Xem thêm: 3 mẫu chăn ga gối đệm giá rẻ cho sinh viên

Leave a comment